Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

GIỚI THIỆU PHẦN MỀM KIỂM TRA TRẮC NGHIỆM NT.Test

Tác giả: Nguyễn Ngọc Toàn



Phần mềm NT.Test v2.0 là một bộ phần mềm giúp việc kiểm tra thi cử hoặc ôn tập các môn học dưới hình thức trắc nghiệm trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết. Phiên bản 2.0 ra đời từ sự đúc kết từ một phiên bản trước đó đã được sự ủng hộ của rất nhiều thầy cô trong cả nước.
Với giao diện mới mẽ, thuật toán, cấu trúc và chức năng được cải tiến của phần mềm hy vọng sẽ đáp ứng phần lớn nhu cầu của các thầy cô và các em học sinh.
1. Một số chức năng chính.
- Quản lý kỳ thi: Giáo viên có thể tùy chỉnh các thông tin của kỳ thi như: Trường, lớp, môn học, tên kỳ thi, ngày thi, thời gian thi, hình thức thi (ôn tập hay kiểm tra), phát đề,  thu bài.
- Quản lý đề thi: Nhập câu hỏi từ đề biên soạn trên MS Word, Chọn câu hỏi trong đề muốn đảo đáp án, tạo các mã đề đã được máy tính trộn ngẫu nhiên, xuất đề thi ra lại MS Word nếu muốn kiểm tra trên giấy hoặc lưu trữ, chọn các mã đề vừa tạo để kiểm tra,...


- Quản lý thí sinh dự thi: Nhập danh sách thí sinh từ MS Excel, các thao tác xóa, chỉnh sửa, cập nhật tình trạng thi của thí sinh,...
- Xuất các báo cáo kết quả: Phiếu trả lời trắc nghiệm của một thí sinh đã thi đang chọn hoặc của tất cả các thí sinh đã dự thi, danh sách kết quả của tất cả thí sinh đăng ký dự thi,...Phiếu trả lời hiển thị chính xác thứ tự các câu hỏi trong mã đề thí sinh làm và đáp án thí sinh chọn.

2. Một số tính năng nổi bật so với sản phẩm cùng loại
- Bố cục phần mềm cực thân thiện và dễ sử dụng cho mọi đối tượng giáo viên, học sinh
- Cách thức đưa đề thi trực tiếp từ đề biên soạn trên MS Word là một trong những điểm mạnh của phần mềm.
- Hỗ trợ hầu hết các môn học, công thức cho các môn tự nhiên, hình ảnh cho các môn xã hội,....
- Phần mềm tự động xử lý bộ câu hỏi thành các mã đề với câu hỏi và đáp án được xáo trộn hoàn toàn, càng tạo nhiều mã đề thì độ khách quan càng cao.
- Có thể xuất ra lại MS Word các mã đề đã tạo để lưu trữ hoặc thi trên giấy
- Sau khi giáo viên phát đề thì thí sinh mới có thể bất đầu làm bài và giáo viên có thể thu bài bất cứ lúc nào nếu cần khi đó thí sinh không thể tiếp tục làm.
- Hình thức ôn tập giúp thí sinh có thể xem đáp án của từng câu hỏi sau khi kết thúc bài làm
- Nhập thông tin thí sinh trực tiếp từ MS Excel
- Có thể cập nhật thông tin thí sinh trên phần mềm và nếu thí sinh đã thi giáo viên có thể cho học sinh thi lại.
- Phiếu trả lời được thiết kế như mẫu làm trên giấy, hiển thị chính xác thứ tự các câu hỏi và đáp án đúng của mã đề thí sinh làm và các đáp án thí sinh đã chọn

- Thí sinh đăng ký dự thi bằng cách nhập số báo danh, nếu thí sinh đã thi thì không thể tiếp tục trừ khi giáo viên cho phép
- Thí sinh có thể làm lại bài làm dang dở của mình trên bất kỳ máy tính nào khác trong phòng có kết nối trong trường hợp xảy ra sự cố.
- Mỗi thí sinh sẽ được tự động nhận mã đề ngẫu nhiên trong số các mã đề giáo viên tạo ra.
- Nội dung câu hỏi và các đáp án có thể phóng to, thu nhỏ giúp học sinh đọc dể dàng khi chữ quá nhỏ hoặc nội dung quá dài.
- Các câu đã làm được đánh dấu giúp quá trình làm bài thuận tiện hơn.
- Màn hình hiển thị không thể đóng nếu chưa kết thúc bài thi 
- Điểm, số câu trả lời đúng trên tổng số câu hỏi,...sẽ hiển thị khi thí sinh kết thúc bài làm 
3. Cấu hình hệ thống
- Máy chủ: Hệ điều hành winXP trở lên, đã cài office 2003, CRRedist2008
- Máy trạm: Hệ điều hành Win XP trở lên
Sử dụng được cho 32bit và 64bit

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét